Tin mới nhất

Thư chúc mừng năm mới 2018 của Chủ tịch Hội Nội tiết & ĐTĐ Việt Nam

Thưa các Ủy viên Ban Chấp hành và toàn thể Hội viên Hội Nội tiết & Đái tháo đường Việt Nam
Thưa quý độc giả
Thưa quý vị và các bạn đồng nghiệp

Happy small Dog in Santa Claus hat sitting and smile. Dog is symbol of 2018 year on chinese calendar. Vector illustration. Isolated on white background.

Chúng ta đang sống trong những ngày tất niên, tiễn đưa năm cũ (Bính Thân-2017), đón chào năm mới (Mậu Tuất- 2018). Một năm trôi qua dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chính phủ, đất nước ta đã đạt được những thành tựu rất lớn về chính trị, kinh tế, xã hội, ngoại giao, công tác phòng chống tham nhũng đã thu được nhiều thành quả tích cực,…tạo đà cho đất nước càng phát triển vững chắc, củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng, và chính phủ.

Trong không khí chung đó, năm qua Hội Nội tiết & ĐTĐ Việt Nam cũng đã có những hoạt động về khoa học hết sức sôi nổi, nhiều lĩnh vực: Hoàn thành các khuyến cáo về bệnh ĐTĐ, kết thúc chương trình hợp tác iSTEP-D, tổ chức các hội nghị khoa học của các Hội Nội tiết & ĐTĐ Hà Nội, TP HCM và Huế- miền Trung, Thường xuyên phối hợp với các công ty Dược tổ chức hội thảo khoa học chuyên đề, nhất là hai thành phố lớn Hà nội và TP HCM. Đặc biệt đã phối hợp với Tổng hội Y học Việt Nam tổ chức thành công phần chuyên ngành Nội tiết- ĐTĐ- Chuyển hóa trong hội nghị khoa học toàn quốc của Tổng hội về “Bệnh dịch không lây” tại Hà Nội. Nhiều hội viên đã tham dự các hội nghị quốc tế trong năm 2017 của ADA (Hoa Kỳ), IDF (Abu-Dabi), EASD (Lisbon), Đặc biệt chúng ta đã tham gia tích cực trong Hội nghị khoa học AFES tổ chức tại Myanma. Trong các hội nghị này, các nhà khoa học của Hội đã tham gia báo cáo, điều hành hội nghị, gửi posters…và đều có gian hàng trưng bày, giới thiệu về đất nước Việt Nam và hoạt động của Hội Nội tiết & ĐTĐ Việt nam. Tất cả các hoạt động trên đã giới thiệu và nâng cao vai trò, hình ảnh của Hội Nội tiết & ĐTĐ VN trong khu vực và quốc tế.

Tạp chí “Nội tiết & ĐTĐ” của Hội thường xuyên định kỳ xuất bản 01 số/3 tháng, cùng với trang thông tin điện tử của Hội (www.vade.org.cm) đã cung cấp nhiều thông tin cập nhật bổ ích cho hội viên và bạn đọc quan tâm. Trong năm 2017, chúng ta đã ra số tạp chí bằng tiếng Anh đầu tiên, đang biên tập số thứ 2.

Công tác tổ chức của Hội cũng được kiện toàn để nâng cao chất lượng hoạt động, duy trì sự đoàn kết, thống nhất, cùng đồng hành, thực hiện mục tiêu chung là xây dựng, phát triển chuyên ngành Nội tiết- ĐTĐ- Chuyển hóa của nước nhà.

Năm Bính Thân đã qua, năm Mậu Tuất đang đến, thay mặt Ban Chấp hành Hội Nội tiết & ĐTĐ Việt Nam, tôi xin chúc các Ủy viên Ban Chấp hành và toàn thể Hội viên Hội Nội tiết & ĐTĐ Việt Nam, quý độc giả và các đồng nghiệp, năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc, đạt được nhiều thành công trong học tập, nghiên cứu, điều trị sănĐiểm neo sóc bệnh nhân, đóng góp sức mình vào công cuộc chăm sóc sức khỏe nhân dân, vào sự phát triển của chuyên ngành Nội tiết, Đái tháo đường và Rối loạn chuyển hóa, đồng hành tiến lên cùng đất nước.

                                                Hà Nội, ngày 01 tháng 01 năm 2018

                                      Chủ tịch Hội Nội tiết & Đái tháo đường Việt Nam

                                                                                         GS.TS Thái Hồng Quang

Theo GS.TS Thai Hong Quang

 

Xem thêm

HAI MƯƠI NĂM HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CÂU LẠC BỘ BẠN ĐÁI THÁO ĐƯỜNG BỆNH VIỆN ĐA KHOA ĐỒNG THÁP

Bệnh đái tháo đường (ĐTĐ) là một trong những bệnh mãn tính phổ biến nhất …