Tin mới nhất

Bộ trưởng Bộ Y tế đạp xe kêu gọi người dân phòng chống đái tháo đường

Sáng ngày 11/11/2018, Bộ Y tế, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức sự kiện Ngày vì Cộng đồng tại Quảng trường Cách Mạng Tháng 8 (Hà Nội) và Nhà văn hóa Thanh Niên (TP.HCM).

 

Hưởng ứng Ngày Đái tháo đường Thế giới 14/11 hàng năm, sự kiện được tổ chức với chủ đề “Gia đình cùng hành động sớm phòng ngừa bệnh Đái tháo đường” với toàn bộ hoạt động hướng đến việc tăng cường kiến thức chung và cách thức kiểm soát cho căn bệnh này.

Tại ngày hội, người dân không chỉ được làm xét nghiệm đái tháo đường, các bác sĩ trẻ tình nguyện còn tổ chức khám, tư vấn miễn phí về chế độ dinh dưỡng và luyện tập. Đến đây, các bạn trẻ còn được tham gia các điệu nhảy sôi động, tham gia hiến máu tình nguyện và đạp xe diễu hành để lan tỏa thông điệp, tuyên truyền nâng cao nhận thức về bệnh đái tháo đường. Với mục tiêu đề cao vai trò của gia đình nhằm phòng ngừa bệnh sớm, người tham gia được nhận các tài liệu tuyên truyền về đái tháo đường với nội dung và hình ảnh sinh động để chia sẻ với gia đình.

Phát biểu tại sự kiện, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh: tầm quan trọng của hoạt động nâng cao nhận thức về bệnh đái tháo đường – nguyên nhân gây tử vong đứng thứ ba tại Việt Nam; cũng như sự cần thiết của việc khám tầm soát, phát hiện sớm bệnh và mong muốn chương trình sẽ nhận được sự quan tâm lớn của xã hội với sự vào cuộc của mọi gia đình, đặc biệt là các bạn thanh niên, các thầy thuốc trẻ trong việc chung tay, góp sức cùng đẩy lùi gánh nặng bệnh tật tại Việt Nam.

 

Theo vtv.vn

Xem thêm

HAI MƯƠI NĂM HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CÂU LẠC BỘ BẠN ĐÁI THÁO ĐƯỜNG BỆNH VIỆN ĐA KHOA ĐỒNG THÁP

Bệnh đái tháo đường (ĐTĐ) là một trong những bệnh mãn tính phổ biến nhất …