Tin mới nhất

Những sai lầm thường gặp của người bệnh ĐTĐ

Đái tháo đường (ĐTĐ) là bệnh mạn tính, không thể chữa dứt điểm và cần được điều trị, quản lý, theo dõi liên tục suốt đời, phối hợp với một chế độ ăn uống hợp lý và tập luyện phù hợp. Nhiều người thường tự mày mò các phương pháp điều trị bằng mẹo hoặc kinh nghiệm dân gian. Điều này dẫn đến những quan niệm sai lầm, ảnh hưởng đến việc kiểm soát bệnh, gây ra những biến chứng đáng tiếc.

Chia sẻ bên lề buổi sinh hoạt Câu lạc bộ Bệnh nhân ĐTĐ tháng 11/2017,  PGS.TS Nguyễn Khoa Diệu Vân – Trưởng Khoa Nội tiết- ĐTĐ, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, buổi sinh hoạt này gắn với ngày Phòng chống Đái đường thế giới, với chủ đề: “Những sai lầm thường gặp của người bệnh ĐTĐ”. Những người tham gia đã được thử đường máu mao mạch miễn phí, được phát tài liệu bài giảng, được nghe trực tiếp bác sỹ Khoa Nội tiết- ĐTĐ, bệnh viện Bạch Mai trình bày bài giảng, đồng thời được đặt câu hỏi, thảo luận, được tham gia trò chơi đố vui có thưởng về các vấn đề liên quan đến bệnh ĐTĐ.

Điều chỉnh hành vi, lối sống tích cực cũng là một trong những lời khuyên PGS.TS. Nguyễn Khoa Diệu Vân luôn dành cho người bệnh của mình. Vì vậy, các buổi sinh hoạt CLB đái tháo đường của Bệnh viện Bạch Mai luôn được khởi động bằng một chương trình tập yoga cười của bệnh nhân và thầy thuốc với sự tham gia của các cộng tác viên của Phòng Công tác xã hội đến từ CLB Yoga cười Hồ Ba Mẫu…

Các buổi sinh hoạt của CLB bệnh nhân đái tháo đường Bệnh viện Bạch Mai được tổ chức định kỳ vào các thứ bảy, tuần thứ 2 của các tháng lẻ trong năm với nhiều chủ để bổ ích và lý thú, giúp cho người bệnh có thêm các kiến thức và kỹ năng cần thiết để phối hợp hiệu quả với thầy thuốc trong việc tự chăm sóc và quản lý bệnh tại nhà.

Theo PGS.TS Nguyễn Khoa Diệu Vân

Xem thêm

HAI MƯƠI NĂM HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CÂU LẠC BỘ BẠN ĐÁI THÁO ĐƯỜNG BỆNH VIỆN ĐA KHOA ĐỒNG THÁP

Bệnh đái tháo đường (ĐTĐ) là một trong những bệnh mãn tính phổ biến nhất …